Alternate Text

#

 

 

#

 

 

#

 

ระดับอนุบาล

เตรียมอนุบาล - อนุบาล 3 ใช้หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560

มุ่งเน้นกระบวนการเรียนรู้แบบเรียนปนเล่น(Play & Learn)จัดกิจกรรมให้กับเด็กโดยยึดหลักจิตวิทยาและธรรมชาติของเด็กที่ชอบเล่นอยู่แล้วด้วยการใช้เทคนิคบูรณาการสาระความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ ที่ต้องการให้เกิดกับเด็ก และการเล่นให้เข้าด้วยกัน ทำให้เด็กได้เล่น แสดงออก ได้ร้องเพลง รู้สึกสนุกสนาน และอยากเรียนรู้มากขึ้นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกาย อารมณ์ (EQ) จิตใจ สังคม และสติปัญญา (IQ) ภายใต้การอำนวยความสะดวก สนับสนุน ชี้แนะ ช่วยเหลือของครูในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กมากที่สุด

 

 

 #

 

 

#

 

ระดับประถมศึกษา                                                                                                                            

ประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2560

เพิ่ม 4 ทักษะ การฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษและภาษาจีนจากคุณครูเจ้าของภาษา

- เน้นกระบวนการเรียนรู้แแบบสาธิต ลงมือปฏิบัติจริง ควบคู่กับความรู้วิชาการ ครอบคลุมการเรียนทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ตามมาตรฐานการศึกษา

- ส่งเสริมให้ผู้เรียนค้นหาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่

- มีการติวข้อสอบในเวลาเรียนสำหรับการสอบวัดผล O-NET                               

- ใช้เทคโนโลยีการแสวงหาความรู้รอบตัวให้เกิดประโยชน์

- ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) เพื่อพัฒนาให้ผู้เรียนเป็นคนดี คนเก่ง ดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีความสุข 

- มีโอกาสแสดงออกอย่างอิสระ แลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกับผู้อื่น

- ส่งเสริมกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์

- มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ในการดำรงชีวิต

 

 

#

 

 #

 

 

#

 

ระดับมัธยมศึกษา

ใช้หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (ฉบับปรับปรุง ปี พ.ศ. 2560) 

1. มัธยมศึกษาตอนต้นปีที่ 1 - 3 (หลักสูตร EP เปิดปี พ.ศ. 2566)

2. มัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 4 - 6 ประกอบด้วยแผนการเรียน 4 แผนการเรียน คือ

    2.1 วิทย์ - คณิต

    2.2 ศิลป์ - คำนวณ

    2.3 ศิลป์ -จีน 

    2.4 ศิลป์ - ฝรั่งเศส

- ส่งเสริมให้ผู้เรียนเพิ่มพูนความรู้ และทักษะเฉพาะด้าน ตามความถนัดและความสนใจ

- ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีทักษะในการคิดอย่างสร้างสรรค์ รู้จักแก้ปัญหาอย่างชาญฉลาด

- มุ่งเน้นสอนทักษะชีวิต และเรียนรู้จากประสบการณ์จริง

- มุ่งเน้นการสอนจากติวเตอร์ชั้นนำ เพื่อให้ผู้เรียนพร้อมเข้าสู่ระดับอุดมศึกษา ตามแนวทางที่มุ่งหวัง

- ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ในการแสวงหาความรู้

- มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม

- ส่งเสริมการพัฒนาบุคลิกภาพเชิงบวก

- มีทักษะกระบวนการคิดขั้นสูง สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในการศึกษาต่อและประกอบอาชีพได้      

Alternate Text